Nếu như những đêm trước, các tiết mục dự thi nhạt nhẽo, nhàm chán bao nhiêu thì đêm bán kết 4 lại tập trung nhiều “tinh hoa” bấy nhiêu. Trước khi diễn ra, đêm bán kết 4 đã được dự báo sẽ là cuộc đua nhiều kịch tính khi vừa có “cô gái xương thủy tinh” Nguyễn Phương Anh, vừa có bản sao của Micheal Jackson – Nguyễn Đặng Đăng Khoa, lại có giọng ca trong vắt, khá vững về kỹ thuật của cháu gái Trần Thu Hà – Trần Hoàng Hà. Nhóm Cao Gót và Nguyễn Trần Gia Bảo, Phạm Vũ Ngọc Tân cũng nhận được nhiều sự tán thưởng tại đêm thi, và cả trước đó. Quả thật, nếu dựa vào 4 thêm thi đã diễn ra, thì hầu hết các tiết mục trong đêm bán kết 4 đều xứng đáng được gọi là “tài năng”.
Nguyễn Đặng Đăng Khoa nếu được xếp biểu diễn vào những đêm trước, chưa chắc đã bị loại.
Chính vì thế, nếu như các đêm trước, sự khó khăn nằm ở việc chọn người đi tiếp, thì trong đêm bán kết 4 này sự khó khăn lại nằm ở việc chọn người bị loại. Nguyễn Phương Anh và Dương Mạnh Hòa xứng đáng đi tiếp, nhưng các gương mặt còn lại không hề xứng đáng bị loại, nếu dựa trên những gì đã được cho thấy từ vòng bán kết.
Thực tế, nếu Nguyễn Đặng Đăng Khoa hay Trần Hoàng Hà được xếp biểu diễn vào những đêm trước, chưa chắc đã bị loại, bởi nếu so ra, sự thể hiện của hai thí sinh này không hề thua những gương mặt được chọn trước đó, nếu không muốn nói là vượt trội. Việc “dồn” các thí sinh nổi trội này vào một đêm thi cũng đồng nghĩa với việc BTC đã tạo ra một “bảng tử thần”, thí sinh nào vô tình bị xếp vào “bảng” này thì nguy cơ bị loại sẽ cao hơn. Một cách nào đó, việc sắp xếp thiếu tính toán dẫn đến tình trạng đêm thì cố vớt cho có “tài năng”, đêm thì nhiều “tài năng” bị phủ nhận, khiến định nghĩa “tài năng” của sân chơi ít nhiều bị phụ thuộc vào tính may - rủi hơn là tài năng thật sự.
Rõ ràng, ở một sân chơi mà “tài năng” khá hiếm hoi như VN"s Got Talent, sự sắp xếp tiết mục dự thi này rõ ràng là khá phung phí và có phần bất công cho một số gương mặt bị loại.